ĐỊNH NGHĨA
“Công ty Cổ phần MyPet” nghĩa là chủ sở hữu hợp pháp của Ứng dụng MyPet.
“Ứng Dụng Mypet” là ứng dụng di động cho phép người dùng, Chủ shop truy cập và thực hiện các tính năng do Công ty Cổ phần MyPet cung cấp.
“Chủ shop” nghĩa là các đối tác của MyPet bao gồm các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử hợp pháp theo quy định của pháp luật và được phép sử dụng dịch vụ hoạt động thương mại điện tử do Công ty Cổ phần MyPet và các bên liên quan cung cấp.
“Khách hàng” nghĩa là các tổ chức, cá nhân mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của các Chủ shop cung cấp trên Ứng Dụng MyPet.
“Ngày Làm Việc” nghĩa là một ngày (không phải là thứ Bảy hoặc Chủ Nhật hoặc các ngày nghỉ lễ) mà các ngân hàng mở cửa cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
“Sàn giao dịch thương mại điện tử MyPet” nghĩa là tính năng Thương mại điện tử được tích hợp trong Ứng dụng MyPet.
“Đối Tác Giao Hàng” nghĩa là người cung cấp dịch vụ bên thứ ba độc lập cung cấp hoặc dự định cung cấp dịch vụ chuyển phát hoặc giao hàng theo yêu cầu, sử dụng Ứng dụng Mypet trên thiết bị di động và đã hoàn tất thủ tục đăng ký, và được Mypet và/hoặc Công Ty Liên Kết uỷ quyền và chấp thuận để chuyển phát thú nuôi được đặt hàng bởi Khách hàng thông qua tính năng Mypet.
“Mypet” nghĩa là một hoặc nhiều dịch vụ có sẵn trên Ứng Dụng Mypet cho phép Người Dùng Cuối đặt và thanh toán phí dịch vụ được cung cấp bởi Chủ shop và các dịch vụ đó được giao cho Người Dùng Cuối bởi một Đối Tác Giao Hàng;
“Bên” nghĩa là từng Chủ shop và Mypet (và gọi chung là “Các Bên”);
CHÍNH SÁCH HOẠT ĐỘNG CỦA ỨNG DỤNG MYPET
Chính sách hoạt động của Ứng dụng MyPet được ban hành bởi Công ty Cổ phần MyPet bao gồm các quy định, chính sách liên quan đến hoạt động của đối tác Chủ shop khi hợp tác kinh doanh trên Ứng dụng MyPet.
Công ty Cổ phần MyPet là đơn vị toàn quyền sở hữu hợp pháp Ứng dụng MyPet theo quy định của pháp luật nước Việt Nam. Công ty Cổ phần MyPet ban hành chính sách hoạt động trên Ứng dụng MyPet nhằm đảm bảo lợi ích của Khách hàng và Chủ shop.
Chính sách này áp dụng cho các Chủ Shop đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng nhằm trưng bày, giới thiệu Hàng hóa, Dịch vụ đến giao kết hợp đồng, mua bán Hàng hóa, cung ứng Dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng được thực hiện trên Ứng dụng MyPet.
Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Ứng dụng MyPet tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.
Các hoạt động mua bán, cung ứng dịch vụ trên Ứng dụng MyPet phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của Khách hàng.
Hoạt động mua bán Hàng hóa, cung ứng Dịch vụ trên Ứng dụng MyPet phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Chủ shop đồng ý và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Chính sách của Ứng dụng MyPet.
QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN
Quyền và nghĩa vụ của Chủ Shop
Chủ shop có trách nhiệm đọc, cập nhật và tuân theo các quy định về chính sách của MyPet theo từng thời điểm hoạt động kinh doanh trên Ứng dụng MyPet.
Tuân thủ các quy định của Pháp luật Việt Nam về hoạt động mua bán, cung cấp dịch vụ cũng như chất lượng và nguồn gốc sản phẩm kinh doanh.
Cập nhật thông tin và chịu trách nhiệm về thông tin bao gồm hình ảnh, video do chủ Shop đăng tải lên các gian hàng trên Ứng dụng MyPet.
Bảo mật các thông tin được cung cấp bởi MyPet và các thông tin của khách hàng.
Cung cấp các giấy tờ trong quá trình tham gia kinh doanh trên Ứng dụng MyPet bao gồm nhưng không giới hạn: giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa, giấy phép khuyến mãi, quảng cáo, chứng nhận hợp chuẩn, chứng nhận hợp quy, giấy chứng nhận lưu hành tự do, hóa đơn v.v….
Cam kết tự chịu trách nhiệm với những hóa đơn giấy tờ mà Chủ Shop cung cấp cho MyPet. Đảm bảo cung cấp được chứng từ hàng hóa khi có yêu cầu của MyPet hoặc của cơ quan nhà nước.
Chủ shop chịu trách nhiệm với những chương trình, hình ảnh quảng cáo mà mình đưa ra.
Quyền và nghĩa vụ của MyPet
Đảm bảo hoạt động của Ứng dụng MyPet dựa trên Pháp luật Việt Nam
Áp dụng, bảo lưu quyền điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung chính sách, quy định nhằm phù hợp với mục đích kinh doanh của Công ty Cổ phần MyPet và thông báo với các bên liên quan.
Được quyền đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ và toàn quyền xử lý đơn hàng, do các Chủ shop cung cấp trên Ứng dụng MyPet khi Chủ shop không đảm bảo các cam kết về thời gian vận hành, các chính sách vận hành nói chung và MyPet được miễn trừ toàn bộ trách nhiệm, không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào, kể cả việc bồi thường thiệt hại. Tùy theo quyền quyết định của mình khi xét thấy hợp lý, MyPet có quyền từ chối xử lý khiếu nại.
Được quyền tạm dừng, chấm dứt hợp đồng với Chủ shop mà không chịu bất kỳ trách nhiệm nào kể cả trách nhiệm bồi thường thiệt hại khi Chủ shop có dấu hiệu hoặc biểu hiện vi phạm các quy định dựa trên đánh giá hợp lý của MyPet mà không phải chứng minh hay cung cấp bằng chứng chứng minh. Các vi phạm của Chủ shop bao gồm những điều sau:
Chủ shop kinh doanh các mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng cấm, hoặc có hành vi lừa đảo, cạnh tranh không lành mạnh, phá giá thị trường và vi phạm chính sách;
Chủ shop vi phạm các chính sách, quy định MyPet đưa ra và những hành vi phương hại cho lợi ích, hình ảnh của MyPet;
Chủ shop gian lận, lợi dụng các chương trình khuyến mãi của MyPet để mua đi bán lại nhằm trục lợi;
Chủ shop không hợp tác trong quy trình xử lý đơn hàng khiếu nại của khách hàng;
Chủ shop đang trong quá trình thụ án, bị kết án và phá sản;
Chủ shop không tham gia hoạt động thương mại điện tử trong thời gian 3 tháng.
CHÍNH SÁCH QUẢN LÝ TÀI KHOẢN
Thông tin tài khoản
Chủ shop sẽ được MyPet cung cấp tài khoản để kích hoạt và sử dụng cho việc kinh doanh trên nền tảng Ứng dụng MyPet gồm các chứng năng; Quản lý đơn hàng, Quản lý lịch hẹn, Quản lý doanh thu,…
Chủ shop sử dụng tài khoản cần đảm bảo thực hiện đúng những yêu cầu:
Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin tài khoản;
Không tạo những thông tin trùng lặp, vô nghĩa hoặc có nội dung vi phạm pháp luật;
Thông tin tài khoản của Chủ shop phải là duy nhất (bao gồm nhưng không giới hạn: địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ, thông tin người liên hệ,…); Chủ shop không được phép tạo nhiều tài khoản trên Ứng dụng MyPet, trừ trường hợp được MyPet chấp thuận;
Mypet có quyền tạm ngưng hoặc gỡ bỏ gian hàng nếu phát hiện các hành vi gian lận, hoặc làm tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh của MyPet; hoạt động này sẽ được thông báo đến Chủ shop khi MyPet thực hiện;
Chủ shop cần phải thông báo đến MyPet về những thay đổi, chấm dứt hợp tác kinh doanh hoặc thay đổi về thẩm quyền đại diện đã được ký kết Hợp đồng với MyPet.
Chủ shop được sử dụng tài khoản do MyPet cung cấp để tạo gian hàng kinh doanh trên Ứng dụng MyPet. Gian hàng được tạo cần đảm bảo các yêu cầu:
Không được tạo gian hàng trùng tên với các đơn vị đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, trừ trường hợp cung cấp được các thông tin chứng minh sở hữu;
Không đăng tải thông tin gồm hình ảnh, video chưa đường dẫn của trang web khác;
Không đăng tải các thông tin liên quan đến các vấn đề nhạy cảm như chính trị, phân biệt sắc tộc, giới tính, … xuyên tạc, vu khống người khác;
Không đăng bán những sản phẩm, dịch vụ ngoài lĩnh vực thú cưng
CHÍNH SÁCH CHI PHÍ VÀ CHIẾT KHẤU
Chính sách bao gồm các quy định và các loại phí chung của MyPet áp dụng cho mọi đối tác Chủ shop khi hợp tác kinh doanh với MyPet, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận và hợp đồng riêng;
Trong 3 tháng đầu các Chủ shop liên kết với MyPet được miễn trừ tất cả loại phí, từ tháng thứ 4 MyPet sẽ thu các khoản phí bao gồm:
Các loại phí:
- Phí gian hàng: Chưa áp dụng
Đây là loại phí được áp dụng khi Chủ shop khởi tạo và vận hàng trên nền tảng Sàn giao dịch Thương mại điện tử Mypet.
- Phí bán hàng: : Thu phí theo loại hình kinh doanh
Đây là loại phí được áp dụng khi các đơn hàng được xử lý thành công.
- Đối với các Chủ shop kinh doanh sản phẩm thú cưng bao gồm: thức ăn, phụ kiện, vật dụng, … sẽ thu phí ở mức 5% doanh thu;
- Đối với các Chủ shop kinh doanh dịch vụ thú cưng bao gồm Khách sạn thú cưng, Spa thú cưng, Bệnh viện thú cưng sẽ thu phí ở mức 10% doanh thu;
- Trong đó: Doanh thu được tính trên Giá Bán Lẻ của dịch vụ không bao gồm các ưu đãi, khuyến mại do Chủ shop cung cấp cho Khách hàng.
- Phí vận hành: Chưa áp dụng
Đây là loại phí được áp dụng khi Chủ shop sử dụng dịch vụ vận hành của MyPet bao gồm: Phí lấy hàng, Phí lưu kho, Phí trả hàng, Phí hỗ trợ đổi trả, Phí nhập hàng.
- Phí phạt: chưa áp dụng
Đây là các loại phí được áp dụng khi Chủ shop không tuân thủ theo các quy định, chính sách mà MyPet đã đưa ra hay do Người dùng cuối khiếu nại về chất lượng sản phẩm đã được xác minh do lỗi của Chủ Shop. Các loại phí phạt được áp dụng bao gồm:
- Phí phạt trễ xác nhận đơn hàng của Người dùng cuối, chậm trễ xuất hóa đơn, giao hàng không đúng thời gian cam kết (7 ngày làm việc).
- Phí phạt do tự ý từ chối giao hàng hoặc hủy đơn hàng của Người dùng cuối.
- Phí phạt do Chủ shop cung cấp, phân phối các loại hàng hóa không đạt chuẩn chất lượng và quy định của Nhà nước.
- Phí phạt khác: Là những khoản phí phát sinh trong các trường hợp Chủ shop cố tình lợi dụng các chính sách khuyến mãi để mua đi bán lại nhằm trục lợi từ sàn giao dịch hay cố tình hủy đơn hàng và giao dịch riêng với khách hàng không thông qua sàn giao dịch MyPet.
Thuế
Mỗi Bên chịu trách nhiệm về các khoản thuế của mình phát sinh từ việc ký kết và thực hiện các nghĩa vụ theo Chính sách này trừ thuế GTGT, thuế nộp thay Chủ shop và các khoản phí, lệ phí khác (nếu có) mà Chủ shop phải chịu.
Bất kỳ khoản tiền nào theo Chính sách này sẽ được thanh toán mà không khấu trừ hoặc giữ lại hoặc tính bất kỳ khoản thuế hiện tại hoặc tương lai nào, các nghĩa vụ hoặc các khoản phí chính phủ có bản chất áp đặt, thu thuế hoặc thu tiền cho hoặc thay mặt chính phủ Việt Nam, cho hoặc thay mặt bất kỳ phân khu chính trị hoặc cơ quan có thẩm quyền về thuế, trừ khi luật pháp yêu cầu khấu trừ hoặc giữ lại.
CHÍNH SÁCH THANH TOÁN
Chu kỳ thanh toán
Chu kỳ thanh toán 07 (bảy) ngày – thanh toán sau 07 (bảy) ngày kể từ ngày xuất sao kê:
Chu kỳ sao kê được thực hiện 04 (bốn) lần một tháng như sau:
Chu kỳ thanh toán | Ngày xuất sao kê | Ngày thanh toán |
Từ ngày 01 đến ngày 07 (dương lịch) | Ngày 08 | Ngày 15 |
Từ ngày 08 đến ngày 14 (dương lịch) | Ngày 15 | Ngày 22 |
Từ ngày 15 đến 21 (dương lịch) | Ngày 21 | Ngày 29 |
Từ ngày 22 đến ngày cuối cùng của tháng (dương lịch) | Ngày 01 của tháng kế tiếp (dương lịch) | Ngày 08 |
Các bên sẽ tiến hành thanh toán theo quy định trong từng chu kỳ thanh toán cụ thể hoặc theo thời hạn thanh toán xác nhận trên sao kê. Nếu ngày thanh toán trùng vào ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc các ngày nghỉ, lễ thì ngày thanh toán sẽ được dời lại vào ngày làm việc kế tiếp.
Điều khoản cam kết
Trong trường hợp một bên không hoàn thành nghĩa vụ về thời gian thanh toán theo quy định của chính sách này, bên vi phạm sẽ phải chịu mức lãi suất chậm thanh toán là 5% (năm phần trăm) một năm cho mỗi ngày chậm thanh toán trên số tiền chậm trả.
Quy trình thanh toán
- Bước 1 – Xuất sao kê
MyPet xuất sao kê trên hệ thống Quản lý đơn hàng để xác nhận số Dư Nợ mà MyPet hoặc Chủ shop phải thanh toán theo thời hạn được quy định.
- Bước 2 – Thanh toán
Mỗi bên có trách nhiệm thanh toán cho bên còn lại theo Dư Nợ.
Hình thức thanh toán: Chuyển khoản.
- Công thức tính Số Dư Nợ:
Trong trường hợp MyPet thu tiền của Khách hàng, Số Dư Nợ = Doanh Thu Hàng hóa – các khoản Phí Dịch vụ phải trả cho MyPet.
Trong trường hợp Chủ shop thu tiền của Khách hàng, Số Dư Nợ = Các khoản Phí Dịch vụ phải trả cho MyPet.
- Cấn trừ công nợ:
Trong trường hợp Chủ shop lựa chọn áp dụng cả hai hình thức bao gồm: MyPet thực hiện thu tiền của Khách hàng và Chủ shop trực tiếp thu tiền của Khách hàng, hai bên sẽ tiến hành thanh toán theo hình thức cấn trừ công nợ, theo đó:
Nếu Dư nợ cuối kỳ lớn hơn 0 (không), MyPet thực hiện thanh toán cho Chủ shop;
Nếu Dư nợ cuối kỳ nhỏ hơn 0 (không), Chủ shop thực hiện thanh toán cho MyPet.
Quy trình xử lý khiếu nại thanh toán
Thời hạn khiếu nại cho sao kê là 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày xuất sao kê.
Ngay khi nhận được khiếu nại của Chủ shop, MyPet sẽ tiến hành xác thực thông tin và xử lý khiếu nại của Chủ shop. Hai bên thống nhất phương án giải quyết cuối cùng cho những “giao dịch bị khiếu nại” và tạo “giao dịch điều chỉnh”. “Giao dịch điều chỉnh” sẽ được đưa vào chu kỳ thanh toán gần nhất tiếp theo.
CHÍNH SÁCH GIÁ, KHUYẾN MÃI
Giá cả được công khai bao gồm các sản phẩm, dịch spa thú cưng, khách sạn thú cưng;
Riêng dịch vụ khám chữa bệnh thú cưng không niêm yết giá;
Chủ shop kinh doanh trên nền tảng Ứng dụng MyPet được tạo thêm, thay đổi giá;
Các Chủ shop kinh doanh trên nền tảng Ứng dụng MyPet được tạo thêm, thay đổi các chương trình khuyến mãi dành riêng cho sản phẩm của mình đảm bảo không được phá giá;
Các chủ shop kinh doanh trên nền tảng Ứng dụng MyPet có quyền tham gia hoặc không tham gia các chương trình khuyến mãi do MyPet đưa ra;
Các Chủ Shop dịch vụ khám chữa bệnh thú cưng không được tự ý thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi;
CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG
Đảm bảo chất lượng hàng hoá, nguồn gốc xuất xứ và tuân theo quy định pháp luật;
Cung cấp hoá đơn cho khách hàng khi có yêu cầu trong vòng 7 ngày kể từ khi giao hàng thành công;
Chịu trách nhiệm bảo hành, đổi mới sản phẩm cho khách hàng khi có lỗi xảy ra. Tuân thủ theo chính sách xử lý hậu mãi mà MyPet quy định;
Bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng.
Không kinh doanh các sản phẩm ngoài lĩnh vực thú cưng
CHÍNH SÁCH XỬ LÝ BỒI THƯỜNG
Chính sách bồi thường:
Quá trình MyPet vận chuyển gây hại đến thú cưng sẽ được MyPet và bên liên quan đánh giá mức độ bị thương để tiến hành bồi thường.
Hàng hóa trong quá trình vận chuyển bị hư hỏng, mất sẽ được MyPet hỗ trợ làm việc với Đối Tác Giao Hàng để thực hiện các thủ tục bồi thường.
Khách hàng có thể khiếu nại trực tiếp với các Chủ shop cung cấp dịch vụ, trong trường hợp này Chủ shop có trách nhiệm phải giải quyết khiếu nại cho khách hàng.
Chủ shop phải là bên chủ động tích cực giải quyết các đơn khiếu nại của khách hàng, MyPet sẽ chỉ đóng vai trò phối hợp, hỗ trợ việc xử lý và giải quyết khiếu nại giữa Chủ shop và người mua. MyPet sẽ cung cấp thông tin về liên quan đến Chủ shop và khách hàng khi các bên có yêu cầu, hoặc yêu cầu từ cơ quan chức năng liên quan đến giải quyết khiếu nại.
MyPet luôn tôn trọng và chấp hành nghiêm túc các quy định của Pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vì vậy đề nghị Chủ shop tuân thủ quy định của pháp luật. Bất cứ hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Để được xử lý các đơn khiếu nại, các bên cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ sau:
Đầy đủ thông tin về sản phẩm lỗi ( tên sản phẩm, mã ký hiệu, mã hóa đơn, tình trạng lỗi, mức bồi thường đề xuất);
Hình ảnh, video ghi lại quá trình mở kiện hàng hóa bị lỗi;
Các bằng chứng khác nếu có.
Thời hạn cung cấp bằng chứng trong vòng 48h kể từ thời điểm Chủ shop khiếu nại;
MyPet có quyền từ chối xử lý khiếu nại nếu Chủ Shop không cung cấp được các bằng chứng;
MyPet được quyền ra phán quyết cuối cùng về giá trị bồi thường trong trường hợp không có được thỏa thuận từ các bên.
Các trường hợp miễn trách nhiệm bồi thường
Những trường hợp bất khả kháng do thiên tai, hỏa hoạn, cháy nổ, bạo loạn,…;
Hàng hóa hết hạn sử dụng, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, bị tịch thu bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Hàng hóa không có hoặc không rõ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, chế độ bảo hành sai cam kết với Khách hàng;
Các trường hợp quá thời hạn khiếu nại, thời hạn lưu kho được quy định trong chính sách này;
Lỗi phát sinh từ phía Chủ shop.
Quy trình bồi thường
Bước 1: Tiếp nhận thông tin về sự cố hàng hóa và giá trị bồi thường từ Chủ shop theo thông tin: Điện thoại: 0911493158, Email: info@mypet.vn;
Gửi phản hồi về Website MyPet.vn, Fanpage chính thức của Mypet.vn,
Bước 2: MyPet tiếp nhận và đưa ra những yêu cầu cho Chủ shop cung cấp các thông tin xác nhận, giá trị bồi thường và những giấy tờ liên quan.
Bước 3: Thanh toán
ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
Chính sách quản lý hoạt động của Ứng dụng di động MyPet chính thức có hiệu lực từ ngày ký và đăng tải trên Website MyPet.vn và trên Ứng dụng MyPet. Công ty Cổ phần MyPet được giữ quyền điều chỉnh, thay đổi Chính sách này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động và được thông báo trên Website MyPet.vn
Chính sách thay đổi sẽ được thông báo, các bên tham gia tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Chính sách được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với Chính sách đã sửa đổi.
Chính sách thay đổi được MyPet cập nhật liên tục mà không cần thông báo trước. Các thành viên sử dụng dịch vụ do MyPet đưa ra có trách nhiệm tuân thủ Chính sách.
ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT
Mọi thành viên khi sử dụng ứng dụng MyPet để thực hiện các giao dịch thương mại trực tuyến có nghĩa là đã đọc và đồng ý với chính sách mà chúng tôi đưa ra trên đây.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới MyPet:
CÔNG TY CỔ PHẦN MYPET
Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa G4, Five Star Garden, Số 02 Kim Giang, P. Kim Giang, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 0911493158
Email: info@mypet.vn